Chinese (Simplified)EnglishVietnamese

Báo Cáo Phân Tích Xu Hướng Quy Mô Thị Trường Ứng Dụng Di Động

Quy mô thị trường ứng dụng di động toàn cầu được định giá là 154,05 tỷ USD vào năm 2019 và dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 11,5% trong khoảng từ 2020 đến 2027. Phạm vi nghiên cứu của báo cáo bao gồm các ứng dụng trò chơi, âm nhạc, giải trí, các ứng dụng sức khỏe và thể dục, ứng dụng mạng xã hội, thương mại điện tử, bán lẻ cũng như các ứng dụng di động khác. 

Tổng quan về Thị trường Ứng dụng di động

Nhu cầu về ứng dụng di động dự kiến ​​sẽ tăng trong những năm tới. Chủ yếu do sự gia tăng của lượng điện thoại thông minh, độ phủ sóng internet và việc sử dụng ngày càng nhiều máy móc sở hữu công nghệ trí tuệ nhân tạo điều khiển bằng các ứng dụng điện thoại.

Ngoài ra, các ứng dụng di động nói trên hầu hết đều được tải về từ các nền tảng phân phối ứng dụng như App Store (iOS) và Google Play Store (Android).

Sự phổ biến hơn của Internet ở các nước đang phát triển như Ấn Độ, Trung Quốc và Brazil là yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng thị trường. Trong thập kỷ qua, Internet đã nổi lên như một phương tiện giao tiếp chính thông qua một số thiết bị, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay và một số thiết bị khác. 

Vài năm qua, đã có sự gia tăng đáng kể về số lượng người mua ứng dụng di động do sự tăng trưởng trong ngành thương mại điện tử.Nhiều loại sản phẩm và chương trình giảm giá, ưu đãi khác chỉ có bán trên các nền tảng điện tử. Các gói dữ liệu giá rẻ sẵn có từ các nhà mạng giúp giảm bớt chi phí Internet di động và thu hút nhiều người dùng hơn.

Xem thêm: Xu hướng hiện tại và triển vọng tương lai của thị trường ứng dụng điện thoại

quy mô thị trường ứng dụng 2016 - 2020

Độ phủ sóng Internet và sự phát triển của công nghệ game dẫn đến khả năng tiếp cận nhiều hơn với các trò chơi trên thiết bị di động. Các trò chơi như Pokémon Go sử dụng các cảm biến như cảm biến chuyển động, con quay hồi chuyển, gia tốc kế trong máy tính bảng và điện thoại thông minh. Đảm bảo khả năng của Thực tế tăng cường (Augmented Reality- AR) và Thực tế ảo (Virtual Reality – VR) trên điện thoại di động thông qua ứng dụng.

Hơn nữa, trong các mô hình doanh thu các nhà phát triển hiện tại chủ yếu sử dụng ba mô hình: Ứng dụng trò chơi trả phí (paid game applications), mua hàng trong trò chơi (in-game purchases) và quảng cáo trong ứng dụng (in-app advertisements).

Với sự phổ biến ngày càng tăng của game di động, một nghiên cứu khảo sát nhấn mạnh rằng khoảng 5 – 10% game thủ sẵn sàng trả tiền cho các ứng dụng trò chơi, tăng gấp đôi so với năm 2018.

Hơn nữa, thực tế chứng minh rằng một khi người dùng thừa nhận giá trị của một ứng dụng và có nhu cầu mở khóa các chức năng mở rộng, họ có xu hướng thực hiện mua hàng trong ứng dụng (in-app purchases) nhiều hơn.

Các trò chơi như Pokémon GO, Candy Crush Saga và Clash of Clans là một số ứng dụng trò chơi trên thiết bị di động kiếm được nhiều tiền thông qua mua hàng trong ứng dụng (in-app purchases) hơn so với bất kỳ kênh doanh thu nào khác.

Sau đợt bùng phát virus coronavirus (COVID-19) gần đây, các ứng dụng mạng xã hội, game và giải trí có số lượt tải xuống cao nhất, vượt lên so với các ứng dụng khác. Thêm vào đó, nhu cầu về các ứng dụng thương mại điện tử, chăm sóc sức khỏe và giáo dục cũng tăng trưởng mạnh mẽ.

Trong các ứng dụng giáo dục, việc chuyển sang học từ xa đã mang lại cơ hội phát triển, sinh lợi cho một số công ty công nghệ và ứng dụng học trực tuyến như Google Classroom, Zoom và Microsoft Teams.

Thông tin chi tiết về các Store

Trong quy mô thị trường ứng dụng, Apple Store dẫn đầu và chiếm hơn 60% thị phần doanh thu toàn cầu vào năm 2019. Thị phần cao chủ yếu là do tỷ lệ kiếm tiền tương đối lớn từ các ứng dụng iOS, nhất là doanh thu từ gói premium và mua hàng trong ứng dụng (in-app purchases).

Ngoài ra, sự gia tăng người dùng iPhone và iPad trên toàn thế giới cũng góp phần thúc đẩy tăng trưởng cho Apple. Hơn nữa, chi tiêu cho trò chơi di động chiếm tỷ trọng doanh thu khá lớn trên tổng số chi tiêu của người dùng trong năm 2019.

Về số lượt tải xuống, Google Play chiếm thị phần cao nhất trong năm 2019 và được dự đoán sẽ tiếp tục thống trị trong giai đoạn sắp tới. Ngoài ra, doanh số bán của điện thoại Android đã có sự tăng trưởng lớn trong vài năm qua, với nhiều đối thủ cạnh tranh mới như OnePlus và Xiaomi Corp, thách thức các ông lớn Samsung và iPhone.

Sự xuất hiện của các nhà sản xuất điện thoại thông minh Android mới đã dẫn đến sự ra đời của một loạt các ứng dụng di động trên Google Play Store. Việc phát hành một loạt ứng dụng, cùng với lượng người tiêu dùng khổng lồ sẽ đảm bảo triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ cho Google Play Store trong giai đoạn đây.

Thông tin chi tiết về ứng dụng

Phân khúc game của thị trường ứng dụng di động chiếm thị phần doanh thu lớn nhất, với hơn 40% trong năm 2019. Hơn nữa, phân khúc này được dự đoán sẽ tiếp tục thống trị trong thời gian tới do sự gia tăng chưa từng có của lượng game được phát hành. Kết quả là thống kê tăng vọt của lượng ứng dụng game cho di động ở các nền kinh tế như Trung Quốc và Ấn Độ.

Có ba nền tảng Hệ điều hành (Operating System – OS) chính, Android, iOS và Windows. Vào năm 2019, hệ điều hành Android chiếm một lượng lớn lượt game tải xuống, trong khi iOS tạo ra doanh thu cao hơn do tính chất trả phí của trò chơi.

Xem thêm: Tìm hiểu ASO, tối ưu hóa hiển thị cho ứng dụng

phan chia thị trường ứng dụng theo các loại trò chơi

Phân khúc ứng dụng giải trí và âm nhạc được dự đoán sẽ có tốc độ tăng trưởng kép (Compounded Annual Growth rate – CAGR) đáng kể trong khoảng 12% từ năm 2020 đến năm 2027. Phân khúc này bao gồm các ứng dụng giải trí và âm nhạc trên thiết bị di động như Netflix, HBO NOW, Tinder, Spotify, YouTube, Amazon Prime và Hulu cùng những ứng dụng khác.

Năm 2018, với quy mô thị trường ứng dụng tại Mỹ, Netflix có doanh thu cao nhất trong phân khúc các ứng dụng âm nhạc và giải trí, tiếp theo là YouTube. Việc sử dụng các ứng dụng âm nhạc và giải trí đã tăng đáng kể do sự phổ biến hơn của các loại hình stream. Các ứng dụng Netflix, YouTube và Instagram cho phép người dùng phát video trực tiếp với khán giả và thu hút họ bằng hình thức này.

Thông tin chi tiết về khu vực

Bắc Mỹ thống trị thị trường và chiếm hơn 30% thị phần doanh thu trong năm 2019. Tỷ trọng cao do sự hiện diện của nhiều công ty trong khu vực, chẳng hạn như Apple Inc, Google LLC, Hewlett Packard Enterprise, Netflix Inc, và Tập đoàn Microsoft.

Thêm vào đó, người dùng chi tiêu mạnh mẽ trong ứng dụng, lượng sử dụng điện thoại thông minh cao và số lượt tải xuống ứng dụng di động tương đối lớn đã đảm bảo một cách tổng thể thị phần cao của thị trường. Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ nổi lên như một thị trường béo bở cho game ứng dụng trên thiết bị di động, mua hàng trong ứng dụng (in-app purchase), game di động trả phí và lượng người dùng.

Châu Á Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ nổi lên như một thị trường phát triển nhanh nhất. Với tiềm năng mà khu vực này nắm giữ về mức độ phủ sóng Internet và lượng sử dụng điện thoại thông minh. Ấn Độ và Trung Quốc được sẽ vẫn là những thị trường lớn, mang đến cơ hội phát triển mạnh mẽ cho tất cả những nhà phát triển trên toàn hệ sinh thái ứng dụng di động.

Hơn nữa, thu nhập từ thị trường ngày càng tăng cùng với các chính sách ​​của chính phủ như Digital India, dự kiến ​​sẽ tác động thuận lợi đến tăng trưởng thị trường khu vực trong những năm tới. Sự sẵn có của các gói dữ liệu di động chi phí thấp và việc phát triển của hệ thống mạng Internet là những động lực tăng trưởng quan trọng khác trong tăng trưởng khu vực.

Các công ty lớn và thông tin chi tiết về thị phần

Thị trường bị phân mảnh với sự hiện diện của một lượng lớn các nhà phát triển. Một số công ty trên thị trường đang tham gia vào các thương vụ mua lại và hợp tác để mở rộng khả năng của họ.

Ví dụ, vào tháng 11 năm 2018, GOQii thông báo rằng công ty đã huy động vốn từ Mitsui & Co. Ltd, một tập đoàn của Nhật Bản và là một nhà đầu tư chăm sóc sức khỏe tích cực. Sau sáng kiến này, GOQii nhằm tăng cường xâm nhập trên thị trường Ấn Độ, cũng như thị trường Nhật Bản để cung cấp các dịch vụ thông qua cửa hàng chăm sóc sức khỏe của mình. 

Một số công ty nổi bật trên thị trường ứng dụng di động bao gồm: Apple Inc, Google LLC, Tập đoàn Microsoft, Amazon Inc, Gameloft SE, Netflix Inc, Practo, Cure.fit, Ubisoft Entertainment, Xiaomi Corp.

Xem thêm: Cách xử lý quảng cáo chất lượng thấp trong Marketing

báo cáo thị trường mo0bile app

Phạm vi báo cáo quy mô Thị trường Ứng dụng di động

Thuộc tính báo cáo Chi tiết
Quy mô giá trị thị trường 2020 170,52 tỷ USD
Dự báo doanh thu năm 2027 366,34 tỷ USD
Tỉ lệ tăng trưởng Tỷ lệ tăng trưởng kép 11,5% từ 2020 – 2027
Cơ sở ước tính Năm 2019
Dữ liệu cơ sở 2016 – 2018
Thời gian dự đoán trong báo cáo 2020 – 2027
Đơn vị định lượng Doanh thu theo triệu USD và Tỷ lệ tăng trưởng kép từ 2020 – 2027
Phạm vi báo cáo Dự báo doanh thu, xếp hạng công ty, bối cảnh cạnh tranh, các yếu tố tăng trưởng và xu hướng
Các mục được đề cập Loại cửa hàng, ứng dụng, khu vực
Phạm vi khu vực  Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á Thái Bình Dương, Mỹ La-tinh, Trung Đông & Châu Phi
Phạm vi quốc gia Mỹ, Canada, Nước Anh, Nước Đức, Nước Pháp, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Nam Triều Tiên, Singapore, Braxin, Mexico
Các công ty chủ chốt Apple Inc, Google LLC, Tập đoàn Microsoft, Amazon Inc, Gameloft SE
Phạm vi tùy chỉnh Tùy chỉnh báo cáo miễn phí (tương đương với tối đa 8 ngày làm việc của nhà phân tích) khi mua hàng. Bổ sung hoặc thay đổi theo phạm vi quốc gia, khu vực và phân khúc.
Định giá và các tùy chọn mua Có sẵn các tùy chọn mua hàng tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu nghiên cứu chính xác của bạn.

Dự báo cụ thể quy mô thị trường ứng dụng

Báo cáo này dự báo quy mô thị trường ứng dụng, tăng trưởng doanh thu ở cấp độ toàn cầu, khu vực và quốc gia. Cung cấp phân tích các xu hướng mới nhất của ngành trong từng phân khúc phụ từ năm 2016 đến năm 2027.

Với mục đích của nghiên cứu này, Grand View Research đã cho ra báo cáo dự đoán thị trường dựa trên loại cửa hàng, ứng dụng và khu vực như sau: 

– Triển vọng của các Store (Doanh thu 2016 – 2027)

  • Google Store
  • Apple Store
  • Others

– Triển vọng ứng dụng (Doanh thu 2016 – 2027)

  • Game
  • Âm nhạc & Giải trí
  • Sức khỏe & Thể hình
  • Mạng xã hội
  • Bán lẻ & Thương mại điện tử
  • Các ứng dụng khác

– Triển vọng khu vực (Doanh thu 2016 – 2027)

  • Bắc Mỹ: Hoa Kỳ, Canada
  • Châu Âu: Anh, Đức, Pháp, Nga
  • Châu Á Thái Bình Dương: Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore
  • Châu Mỹ Lating: Brazil, Mexico
  • Trung Đông & Châu Phi